1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt? Khi đổi lưu ý điều gì?

1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt là câu hỏi được khá nhiều người chú ý và quan tâm đến. Bởi lẽ việc chuyển đổi ngoại tệ vô cùng quan trọng và là một trong những điểm mấu chốt giúp mọi người có hướng sử dụng tốt hơn. Mệnh giá tiền của mỗi quốc gia sau khi đổi sẽ có những giá trị khác nhau.

Vì thế, nếu bạn đang thắc mắc về việc chuyển đổi 50000 won to vn hay bất cứ mệnh giá Won nào. Hãy tham khảo nội dung được chia sẻ từ bài viết này. Sẽ giúp ích được nhiều hơn cho bạn trong việc chuyển ngoại tệ Hàn Quốc sang tiền Việt. Đừng chần chờ nữa, cùng chungkhoan24h khám phá ngay thôi.

Tìm hiểu về đồng 1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt

Tìm hiểu về đồng 1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt
Tìm hiểu về đồng 1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt

Trước khi biết 1000 Won Hàn Quốc bằng bao nhiều tiền Việt Nam thì bạn cần biết được gốc gác của đơn vị tiền tệ này. Đồng won của Hàn Quốc là đơn vị tiền tệ được sử dụng ở Hàn Quốc và được phát hành bởi Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (KOB). Năm 1946, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc phát hành tiền giấy 10 won và 100 won. Sau đó vào năm 1949, ngân hàng tiếp tục phát hành tiền giấy mệnh giá 5 won và 1.000 won. Mãi đến năm 2016, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc mới thông báo ngừng phát hành tiền giấy mệnh giá dưới 1.000 won.

Về đồng won của Hàn Quốc, ở Hàn Quốc chủ yếu được sử dụng dưới dạng tiền xu và tiền giấy. Người dân vẫn sử dụng song song hai loại tiền này để phục vụ nhu cầu hàng ngày. Về mệnh giá tiền won thấp, giá trị rất nhỏ nên muốn đổi sang tiền Việt Nam. Có thể sử dụng được thì phải có mệnh giá hàng nghìn, hàng triệu won.

Tỷ giá đồng Won của Hàn Quốc và 1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt?

Trước khi trả lời câu hỏi đổi 1000 won bằng bao nhiêu tiền Việt. Chúng ta cần biết tỷ giá hối đoái của đồng won (đơn vị tiền tệ của Hàn Quốc) như sau:

  • 1 KRW = 19,26 VNĐ (1 KRW là đơn vị tiền tệ nhỏ nhất – một xu tương đương gần 20 đồng tiền Việt Nam).
  • 1000 KRW = 19.264,90 VND (1000 KRW xấp xỉ 20.000 VND).
  • 10.000 KRW = 192.649,02 VND (10.000 KRW xấp xỉ 193.000 VND).
  • 100.000 KRW = 1.926.490,24 (100.000 KRW tương đương 1,9 triệu đồng).
  • 1.000.000 KRW = 19.264.902,36 VNĐ (1.000.000 KRW tương đương 19,2 triệu VNĐ).

Lưu ý: Giá trị quy đổi từ đồng won Hàn Quốc sang đồng Việt Nam có thể khác với số liệu được liệt kê trong bảng. Nhưng chênh lệch không đáng kể. Muốn biết số liệu chính xác vui lòng liên hệ ngân hàng đang hoạt động tại Việt Nam nhân viên sẽ thông báo rõ ràng cho bạn. Hoặc nếu muốn biết mệnh giá của 5000 Won to vnd thì bạn cũng có thể tự quy đổi ra. Bên dưới chính là nội dung để trả lời đầy đủ cho câu hỏi 1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt, mời bạn tham khảo.

1000 Won bằng bao nhiều tiền Việt (1000 won to vnd)?

Tiền xu mệnh giá 100 Won
Tiền xu mệnh giá 100 Won

Khi mọi người hỏi về giá trị tiền Hàn Quốc hay hỏi nhau 1 won là bao nhiêu đồng? Tuy nhiên, giá trị của 1 KRW xu hơn 20 VND là rất thấp và không thể dùng để mua sắm hay đổi lấy bất cứ thứ gì.

Vì vậy mọi người thường đổi 1.000 won sang tiền Việt Nam. Tỷ giá hối đoái sẽ biến động theo từng thời kỳ và nền kinh tế quốc dân. 1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt Nam 2019 hay 2022 thì chúng tôi cũng sẽ có câu trả lời như sau. Cụ thể, 1000 won bằng bao nhiêu tiền Việt, câu trả lời là:

1000 Won Hàn Quốc = 19.264,90 Đồng Việt Nam

Điều này có nghĩa là, theo tỷ giá hiện tại của ngân hàng, 1000 won to vnd tương đương khoảng 19.000 VND. Sau phần trả lời này thì hẳn bạn đã biết được 1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt Nam rồi đúng không? Nếu bạn thắc mắc nên đổi tiền ở đâu thì có thể tham khảo tiếp phần nội dung kế tiếp nhé.

Điểm đổi tiền Won sang tiền Việt Nam

Người Hàn Quốc về Việt Nam du lịch, thăm bạn bè, đi công tác, làm việc,… Hoặc người Việt Nam mang theo đồng won của Hàn Quốc để sử dụng tại Việt Nam. Thì cần phải quy đổi đồng won của Hàn Quốc sang tiền Việt Nam đồng. Khi bạn có đồng won Hàn Quốc trên tay, bạn sẽ tìm thấy những nơi sau để đổi sang tiền Việt Nam:

  • Sở giao dịch tiền tệ ngân hàng: Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam là tổ chức được phép chính thức thực hiện các giao dịch tiền tệ. Vì vậy, với bảng giá chính xác, người ta có thể tự tin đổi KRW sang VND mọi lúc. Bạn có thể đổi tiền tại bất kỳ ngân hàng nào đang hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Ví dụ như Agribank, BIDV, SHB, Sacombank, Vietinbank, v.v.
  • Đổi tại sân bay: Bạn có thể đổi tiền won Hàn Quốc sang tiền Việt Nam tại các sân bay hoạt động tại Việt Nam. Tại các sân bay quốc tế luôn có quầy thu đổi ngoại tệ. Bạn yêu cầu nhân viên thông báo giá trị quy đổi và đổi ngoại tệ cho bạn.
  • Trao đổi diễn đàn du lịch: Một hình thức khác là đổi tiền trong diễn đàn du lịch

Đổi tiền 1000 Won bằng bao nhiều Việt và có mất phí không?

Các mệnh giá tiền Hàn Quốc
Các mệnh giá tiền Hàn Quốc

Về phí đổi khi đổi tiền won Hàn Quốc sang tiền Việt Nam tại ngân hàng. Thông thường bạn phải trả phí đổi từ 2-4% số tiền đổi. Tuy nhiên sẽ có mức phí khác nhau tùy thuộc vào từng người và số tiền cần đổi của từng ngân hàng như sau:

  • Phí Ngân hàng BIDV: 1% số tiền giao dịch.
  • Phí AgriBank: 2% giá trị giao dịch.
  • Phí từ Vietinbank: 2,5 giá trị giao dịch.
  • Phí Vietcombank: 2,5% giá trị giao dịch.
  • Phí Sacombank: 2-3% số tiền giao dịch.

Lưu ý điều gì sau khi biết 1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt?

Để chuyển đổi mệnh giá tiền won Hàn Quốc sang tiền Việt Nam. Bạn cần chú ý những điểm sau để không bị mất tiền và sức của.

  • Trước hết, theo quy định của pháp luật Việt Nam, người dân không được tự do thu đổi ngoại tệ, không được tự do mua bán với các đơn vị, tổ chức không được nhà nước cấp phép, vì dòng tiền khó kiểm soát. Vì vậy, người dân muốn đổi ngoại tệ cần đến đúng địa điểm như ngân hàng, sân bay quốc tế.
  • Thứ hai, khi đổi tiền won Hàn Quốc sang tiền Việt Nam tại Hàn Quốc, bạn nên chọn ngân hàng có liên kết với các ngân hàng quốc tế khác, phí dịch vụ sẽ ưu đãi hơn.
  • Thứ ba, người dân không nên đổi ngoại tệ tại các chợ đêm, diễn đàn tiền tệ hoặc tự phát. Điều này là bất hợp pháp, và có khả năng bị lừa, bị cướp, v.v.

Lời kết

Chuyển đổi ngoại tệ là một việc làm cần thiết khi bạn đi du lịch hay mua sắm tại một quốc gia nào đó. Với nội dung bài viết trên đây, chúng tôi tin chắc rằng đã cung cấp được cho bạn tỷ giá, địa điểm để đổi tiền Won. Cùng với đó là giúp bạn trả lời được câu hỏi 1000 Won bằng bao nhiều tiền Việt. Mọi người nên lưu ý những thông tin mà chúng tôi đã có đề cập ở cuối bài. Để tránh làm trái những quy định không đáng có trong quá trình đổi tiền. Nếu có thắc mắc về 1000 Won Triều Tiên bằng bao nhiều tiền Việt Nam thì hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi nhé. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Eagle Rock Global, kẻ “lùa gà” chuyên nghiệp thực sự!

Tổng hợp: chungkhoan24h.net

1 những suy nghĩ trên “1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt? Khi đổi lưu ý điều gì?

  1. Pingback: 1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt? Khi đổ...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *